Trang Chủ   Vn+ TiVi   Fanpage Twitter  Fanpage FaceBook
Loading
                                         

Bản Tin Câu Lạc Bộ Pa Tin Im-Pod                                                                          
Diễn đàn Vn+
Tiêu Điểm

Tình Yêu - Giới Tính

1001 Bí Ẩn

Tổng hợp phần mềm

Ebook

Thủ Thuật IT

Thủ Thuật Blog

Video Clip

Lạ & Fun


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

El Kun

El Kun
Super Moderator
Super Moderator
Chuyển đổi văn bản thành cột

Đôi khi bạn muốn tách dữ liệu trong một ô thành hai hoặc nhiều ô. Bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng bằng cách sử dụng Convert Text to Columns Wizard.

• Chọn cột bạn mà bạn muốn tách dữ liệu

• Kích nút Text to Columns trên tab Data

• Tích chọn Delimited thì dữ liệu sẽ được tách thành từng cột theo sự phân tách bởi dấu phẩy hay dấu tab (Ví dụ: bạn có 1 cột dữ liệu “Jonh, Jane”, sau khi tích Delimite thì cột dữ liệu đó sẽ được tách thành 2 cột lần lượt có tên là Jonh và Jane).

• Nếu tích chọn Fixed Widths thì sự phân tách dữ liệu sẽ được thiết lập theo một kích thước cụ thể.

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet1

Chỉnh sửa font chữ

Chỉnh sửa font chữ trong Excel sẽ cho phép bạn nhấn mạnh tiêu đề và các heading. Để chỉnh sửa font:

• Lựa chọn ô hoặc một số ô bạn muốn font được áp dụng

• Trong nhóm Font trên tab Home, chọn kiểu font, kích thước, in đậm, nghiêng hay gạch chân hoặc chọn màu sắc.


MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet2

Hộp thoại định dạng ô

Trong Excel, bạn cũng có thể áp dụng cách định dạng cụ thể cho một ô. Để áp dụng cách định dạng cho một ô hay nhóm các ô:

• Lựa chọn ô hoặc các ô bạn muốn định dạng

• Kích vào mũi tên Dialog Box trên nhóm Alignment của tab Home

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet3

Có một số tab trong hộp thoại này và chúng cho phép bạn chỉnh sửa các thuộc tính của các ô:

Number: cho phép hiển thị các kiểu số khác nhau và số thập phân

Alignment: Cho phép bạn đinh hướng văn bản theo chiều ngang và dọc, sự thụt lùi văn bản, trộn các ô và hướng của văn bản.

Font: Cho phép điều chỉnh font, kiểu dáng font, kích thước, màu sắc và thêm các tính năng

Border: Các kiểu và màu sắc đường viền

Fill: Đổ màu sắc cho ô

Thêm đường viền và màu sắc cho ô

Đường viền và màu sắc có thể được thêm cho ô theo cách thông thường hoặc sử dụng các Styles. Để thêm đường viền theo cách thông thường:

• Trên nhóm Font của tab Home, kích chọn mũi tên xuống phía bên biểu tượng Borders

• Chọn đường viền thích hợp

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet4

Để áp dụng màu sắc theo cách thông thường:

• Kích vào mũi tên xuống của biểu tượng Fill trên nhóm Font của tab Home

• Chọn màu thích hợp

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet5

Để áp dụng đường viền và màu sắc sử dụng Styles:

• Kích Cell Styles trên tab Home

• Chọn một style hoặc kích New Cell Style

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet6

Thay đổi độ rộng của cột và độ cao của dòng

Để thay đổi độ rộng của cột hay độ cao của một dòng:

• Kích nút Format trên nhóm Cells của tab Home.

• Thông thường điều chỉnh độ cao và rộng bằng cách kích vào Row Height hoặc Column Width

• Để sử dụng tính năng AutoFit, kích vào AutoFit Row Height hoặc AutoFit Column Width

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet7

Ẩn hoặc bỏ ẩn dòng hay cột

Để ẩn hoặc bỏ ẩn dòng hay cột

• Lựa chọn dòng hay cột bạn muốn ẩn hoặc bỏ ẩn

• Kích nút Format trên nhóm Cells của tab Home

• Kích Hide & Unhide


MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet8

Trộn ô

Lựa chọn các cô bạn muốn trộn và kích nút Merge & Center trên nhóm Alignment của tab Home. Có 4 lựa chọn sau:

Merge & Center: Kết hợp các ô và việc canh giữa nội dung trong ô mới

Merge Across: Kết hợp các ô sang các cột mà không canh giữa dữ liệu

Merge Cells: Kết hợp các ô trong một vùng mà không canh giữa

Unmerge Cells: Tách các ô đã trộn.

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet9

Canh lề nội dung trong ô

Để canh lề nội dung trong ô, kích vào ô hay các ô bạn muốn canh lề và kích vào tùy chọn trong nhóm Alignment trên tab Home. Có một số tùy chọn để canh lề như sau:

Top Align: Canh lề văn bản ở phía trên cùng của ô

Middle Align: Canh lề văn bản đúng trung tâm của ô

Bottom Align: Canh lề văn bản ở phía dưới ô

Align Text Left: Canh lề văn bản phía bên trái ô

Center: Canh giữa văn bản từ phía bên trái tới bên phải trong ô

Align Text Right: Canh lề văn bản về phía bên phải ô

Decrease Indent: Giảm sự thụt lề giữa đường viền trái với văn bản

Increase Indent: Tăng sự thụt lề giữa đường viền trái với văn bản

Orientation: Xoay văn bản theo đường chéo hay chiều dọc.

MS Excel - Bài 11: Định dạng bảng tính Worksheet10

NgânNT (Theo FGCU)
QTM

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 

Legend :  [ Vn-plus Founder ] [ Administrator ] [ Super Moderator ] [ Moderator ] [ Member ] [ VIP member ] [ banned ]



Free Auto Backlink Exchange ServiceFree Backlink Exchange For SeoVietnam BacklinksTravel BacklinksFree BacklinksText Backlink ExchangesText Back Link ExchangeFlorists LinksOverShopping Link ExchangeFree Automatic LinkWeb Link Exchange - Linkcsere

    Diễn Đàn Vn-Plus.Org | Thống kê | Liên hệ | Báo cáo lạm dụng  | Bạn muốn quảng cáo | Lên Đầu Trang

    Powered by: PHPBB2. Copyright © 2011  Diễn Đàn Mở VN+
    Contact: Vn-plus Founder . Yahoo: Nobita_xuka_ccy. Địa chỉ: Từ Tây - Yên Phú - Yên Mỹ - Hưng Yên
    BQT không chịu trách nhiệm bất cứ nội dung nào của thành viên đăng tải

Liên Kết Vớivn+

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất